What will live forever over time?

In my heart, and when I come back to the dust ...

Custom Search

Monday, May 4, 2009

Giấc Mơ Chỉ Là Giấc Mơ

Đêm. Mình em lại bước đi trong âm thầm lặng lẽ. Căn phòng trống trải như càng thêm rộng thênh thang khi ngay trong lòng em mọi suy nghĩ cứ mải mê tới tận bên kia chân trời. Xa rồi lạ. Gần thì nhớ. Cuộc đời thật trớ trêu khi anh ở mãi nơi rất xa, xa lắm mà tim em cứ cồn cào nỗi nhớ. Phải không anh, tình yêu chỉ là giấc mơ ngọt ngào riêng em có …
Ðêm nay lại một đêm nữaEm nhớ mong anh đến từng phút giây trôi qua vô tìnhAnh đang ở một nơi xa em nhớ mong anh vô cùng .Uớc sao mình đuợc bên nhau đêm nayGiấc mơ chỉ là giấc mơ !
“Anh sắp đi xa!”“Vậy sao? Anh sẽ nhớ em chứ?”…
Những tháng ngày cũng bắt đầu trở nên lẩm cẩm. Mới sớm ra lạnh cóng, bàn tay cứng ngắc và tê dại vì gió. Đến trưa lại đổ nắng hầm hập xuống con đường bụi bay mù mịt. Em còn đang trách móc thời tiết ẩm ương thì chiều rời chỗ làm lại gặp cơn mưa ào ào trút xuống. Ngồi trong phòng chờ và nhìn những giọt nước chảy dài trên cửa kính, vô tình nghe chuông điện thoại ai đó cài một điệp khúc khắc khỏai “Giấc mơ chỉ là giấc mơ …” Em có thể thấy một ngày quá sức buồn bã nhưng em lại không biết rằng tâm trạng mình vẫn nặng trĩu và xuôi theo định luật những cơn mưa: rơi dài và trượt khỏi mọi thứ. Tiếng nhạc lại vang lên lần nữa… em tựa cằm lên lưng ghế, nhìn ra ngoài trời và xem những hạt mưa đang gõ những phím piano buồn ảm đạm...
Em mơ về ngày xa xăm ta sống bên nhauKhông còn cách xa không còn mong chờ .Em mơ đuợc ngồi bên anh ta nói với nhau bao điều .Những vui buồn ta cùng trong tay nhauGiấc mơ chỉ là giấc mơ !
“Em nhớ anh lắm”“Nói thật là anh không tin” …
Trái tim em xót xa. Vẫn chỉ tiếc một điều em không đến với anh sớm hơn, biết đâu trong anh sẽ không có quá nhiều đau buồn mất mát. Nỗi buồn của em chỉ biết lặng lặng giấu vào trong những cái lắc đầu giả vờ hay nụ cười khẽ. Còn anh nỗi sầu muộn thấm đẫm cả đôi mắt, gò má cao và vầng trán luôn trĩu nặng những ưu tư. Em đã từng sợ rằng vì yêu em sẽ chìm trong cái nhíu mày phức tạp ấy và sẽ trở thành những mẩu vụn đáng thương. Thế nhưng em đã chọn đi bên anh cả lúc anh cười giòn tan hay lúc mình tư lự bên nhau trên những con đường khuya vắng.
Em yêu anh nồng nàn như mỗi con đường ôm vào lòng hương hoa sữa. Đã 3 năm xa cách và anh chỉ còn là một bóng chim câu bay vụt ngoài cửa sổ. Chiếc cốc tình yêu đã cạn những yêu thương và mốc méo ở một xó trái tim anh. Em từng đêm muốn lấy cái thứ cũ rỉ ấy ra lau chùi, đánh bóng và soi mình vào đó. Nhưng giá mà có thể, có thể dù chỉ một lần những tình yêu thức lại giữa đêm..
Rồi anh cứ đi ,để rồi đây em vẫn mong chờ .Vẫn thầm mong anh yêu nơi xa sống vui bình yên .Ngày trôi mãi xa sao tình yêu vẫn cứ ở lại .Tháng năm dài tình em héo khôTheo bóng ai kia hững hờ.
Vẫn còn đó chút ảo vọng về tình yêu. Chắc do em mải giấu mình trong căn phòng này, giữa không gian vùn vụt thay đổi ngoài kia, lặng lẽ mong ước những điều viển vông. Dù lý trí hiểu rằng anh đã ra đi và tìm hạnh phúc bên một người khác. Nhưng sau đêm nay, em sẽ bước ra khỏi giấc mơ anh. Em biết rằng đã đến lúc chiếc lá cuối cùng trên cây vừa qua mùa đông lạnh sẽ lại căng tràn sức sống khi mùa xuân tình yêu đang đứng bên thềm… Giấc mơ sẽ không chỉ còn là giấc mơ..

4 comments:

  1. Lâu rồi ko ghé qua đây. Vẫn còn đó nhưng đã xa rồi. Buồn! biết làm sao được.

    ReplyDelete
  2. tim hanh phuc moi roi vao
    the la ko buon nua
    hanh phuc nhe,
    ma cung gan ki niem dung 1 nam, ngay anh to tinh voi ng ta roi do (ky niem o Thai Binh ma)

    ReplyDelete