What will live forever over time?

In my heart, and when I come back to the dust ...

Custom Search

Wednesday, March 25, 2009

chào một ngày mới đầy may mắn

chúc ngày mới nhiều niềm vui

niềm vui như thế nào nhỉ. bao nhiêu dòng trong blog này hình như mình đã thuộc rồi thì phải. con đường đi tìm hạnh phúc sao lắm chông gai. Dự đinh đi miền bắc 1 chuyến để thăm người yêu vì 2 tháng xa nhau nhớ quá đi thôi. dự định đã được vạch ra, đã chuẩn bị rồi, đến lúc chuẩn bị nói cho anh nghe là em sẽ ra thăm anh thì trời ơi,... nghe bên tai mà mình cứ tưởng như giấc mơ, đúng hơn là ác mộng. mình cứ viết vào đây, để sau này mà còn ngậm nữa, cuộc sống là thế mà. hãy trưởng thành nhe cô bé, cô bé ngốc nghếch bấy lâu nay của tôi.

con đường phía trước lắm chông gai, mình đã trải qua một đoạn đường dài, cứ ngỡ là sẽ được hạnh phúc nhưng không mình vẫn chưa đi hết. ôi sao mà dài quá vậy. tương lai của mình như thế nào nhỉ, cố gắng mấy cũng chẳng được gì cả, mình cảm thấy chán quá rồi. mình muốn trốn chạy. sao kì vậy ta, lúc sáng mình còn cười nói vui vẻ, sao giờ đã khóc rồi, xấu quá đi mất.

cuộc đời này tôi đã nợ rất nhiều, chắc là tại kiếp trước tôi đã gây ra tội lớn. mình rất ân hận vì đã chính tay mình giết đi mầm sống của cuộc đời mình. nhiều đêm ngủ mình cứ trằn trọc mãi, tại sao lại như vậy chứ. mình quá nhẫn tâm, không cho sự sống ấy được lớn lên, được cười đùa và nhảy múa như chúng bạn. nếu bây giờ chúng vẫn còn trên thế gian này thì chúng cũng gân 3 tuổi rồi. ôi những mầm sống mà chính tôi đã phá bỏ. tội tình này biết đến bao giờ tôi có thể được tha thứ. nhưng các con ơi, cho mẹ gọi bằng con nhé, dù mẹ đã vứt bỏ các con trên miền đất lạnh lẽo ấy, cuối năm này mẹ sẽ về trên đó với con. mẹ xin lỗi, ngàn lần xin lỗi con yêu.

mình phải cố đứng lên, đứng trên lý trí của chính mình, hãy sống như chính con người thật của mình. mà không, không thể như thế mãi được. tôi rất dễ tin người, nên đã bị lừa nhiều rồi, ta phải thay đổi thôi. cũng tại tôi thôi, do tôi không nghe lời khuyên của gia đình. lúc ấy tôi đang chìm đắm trong hạnh phúc và cứ nghĩ đó là lý tưởng sống của mình, thì những lời nói kia không có thật. có phải tôi đã bị lừa tình không. có thật vậy không, ai có thể cho tôi lời khuyên chứ. bên cạnh tôi còn có rất nhiều bạn bè và đặc biệt là ba mẹ và các em của tôi.

con tim không có lý lẽ riêng của nó, do vậy nên gọi tình yêu là mù quáng. tình yêu không làm nên hạnh phúc một gia đình. tôi đã lao vào tình yêu như một con thiêu thân mà không nhìn nhận được đâu đúng đâu sai.

nơi này đã ghi dấu bao nhiêu kỷ niệm đẹp của tình yêu mà tôi đã có. tình yêu của tôi rất đẹp đó bạn ạ. nhưng từ nay thì cũng xin ghi dấu những năm tháng sắp tới trong cuộc đời của tôi, đẹp hay buồn thì cũng xin đừng từ chối nhé.

người ta ra đi thi hãy cho người ta đi, đi trong thanh thản nhé bé cưng. người ta không còn tình cảm thì có níu kéo cũng vô ích và như thế là sự thương hại. mình ghét sự thương hại, tương hại không tồn tại trong người của tôi. cuộc tình này tan vỡ cũng do mình mà thôi, đâu có oán trách ai được gì chứ. tình yêu nếu không dang dở sao còn có nhau, sao còn gặp nhau chứ. đã bao lân muốn gặp gia đình anh, nhưng anh có cho mình cơ hội để gặp mặt trực tiếp đâu, vì mình xấu và vô duyên mà, làm sao mà xứng với gia đình của họ chứ. đúng là mình không xinh đẹp như những cô gái khác nên cũng chẳng có gì mà phải lao vào mình chứ, nhà mình thì cũng chẳng có điều kiện gì cả, nghèo mà. mà cũng đúng văn hóa mỗi miền mỗi khác, mình đâu có thể thích ứng được với gia đình của họ đâu. mà thôi cô bé à, nói những điều này ra làm gì vậy. hãy cười lên cô bé, cười lên cho đời bớt khổ, cho tâm hồn thêm đẹp.

mà thật mình nhìn mình nay cũng không nhận ra đấy chứ, đã khác rồi, không còn là cô bé hay khóc nhè mà cũng xinh xinh ra tí chút rồi. được đó cô bé à, chứ đừng có mà xấu xí nha cưng, hãy yêu mình một chút chứ, chứ quên hoài như trước giờ là toi đó nha. yêu cô bé nhiều lắm

MỘT PHÚT NHÌN LẠI MÌNH

KHI BẢN THÂN BẠN ĐƯỢC QUAN TÂM ĐÚNG MỨC, BẠN SẼ LOẠI BỎ ĐƯỢC SỰ KHÔNG HÀI LÒNG VỚI BẢN THÂN VÀ VỚI NGƯỜI KHÁC. BẠN SẼ LÀM VIỆC TỐT HƠN VÀ BẮT ĐẦU CÓ THỂ QUAN TÂM ĐẾN NGƯỜI KHÁC MỘT CÁCH TỰ NHIÊN NHẤT.

No comments:

Post a Comment